Gợi ý một số nội dung ghi học bạ tiểu học theo thông tư 30

Chào quý thầy cô!
Cùng với các loại sổ khác,  học bạ năm nay đã làm cho thầy cô đau đầu với nó. Để phần nào giúp thầy cô có định hướng ghi nhận xét các môn học trong học bạ. Hôm nay mình xin chia sẻ cùng quý thầy cô  cách ghi học bạ tiểu học theo thông tư 30.
Trang bìa, trang 1
Các thông tin ghi theo giấy khai sinh của học sinh.
Trang tổng hợp đánh giá cuối học kì I
Thầy cô điền các số liệu về Chiều cao, Cân nặng , Sức khoẻ , Số ngày nghỉ, Có phép, Không phép ở học kì
I.  Các môn học và hoạt động giáo dục:

    Cột nhận xét: 
      1)  Đối với học sinh nổi bật, có tiến bộ:
* Ghi điểm nổi bật về sự tiến bộ hoặc năng khiếu của học sinh trong học kì I ứng với môn học. Ví dụ:
+ Môn Tiếng Việt:
-    Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét.
-    Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm r/d….
-    Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.
-    Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm ( đối với lớp 4,5 )
-    Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ.
-     Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu làm văn.
-     Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần.
-     Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong viết chính tả.
+ Môn toán:
- Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh.
- Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh.
- Có năng khiếu về giải toán có yếu tố hình học.
- Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép tính chia.
- Có tiến bộ hơn về đọc và viết số ( lớp 1 )
- Có tiến bộ nhiều trong thực hiện phép tính cộng, trừ. ( lớp 1,2 )
+ Môn khoa học, Lịch sử và Địa lí:
  Dựa vào chuẩn kiến thức kỹ năng cùng với bài kiểm tra để nhận xét. Ví dụ:
- Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
- Học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.
- Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
- Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
+ Môn Đạo đức:
Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi cho phù hợp.
- Biết lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- Ngoan ngoãn, yêu thương, chăm sóc ông bà. 
- Thực hiện tốt những hành vi đạo đức đã học.
- Biết áp dụng các nội dung bài học vào thực tiễn.
- Thực hiện tốt những hành vi đạo đức đã học.
- Biết áp dụng các hành vi đạo đức vào thực tiễn. 
+ Môn TNXH:
 Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi cho phù hợp.
- Hoàn thành nội dung các bài học ở HKI.
- Biết giữ vệ sinh và phòng bệnh cho mình và người khác.
+ Môn Thủ công:
- Biết gấp được các đồ vật, con vật theo mẫu.
- Có năng khiếu về gấp giấy.
- Rất khéo tay trong gấp giấy.
+ Môn Kĩ thuật:
- Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
- Vận dụng tốt các mũi thêu vào trong thực hành.
- Biết vận dụng các mũi thêu làm được sản phẩm yêu thích.
2) Đối với học sinh còn hạn chế của môn học:
        * Giáo viên ghi những nội dung chưa hoàn thành của môn học cần được khắc phục.
Cột điểm KTĐK:
-    Ghi điểm KTĐK cuối HKI đối với những môn học đánh giá bằng điểm số.
  II.    Các năng lực: 
       Đánh dấu x vào ô Đạt hoặc Chưa đạt. Nếu đánh dấu x vào ô Đạt thì các năng lực Tự phục vụ, tự quản; Giao tiếp, hợp tác; Tự học và giải quyết vấn đề không có hạn chế. 
* Tự phục vụ, tự quản: Gợi ý
-   Chấp hành nội qui lớp học, tự hoàn thành công việc được giao.
-   Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
-    Biết giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn, mặc hợp vệ sinh.
-     Bố trí thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà phù hợp.
-     Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập khi đến lớp.
* Giao tiếp, hợp tác: Gợi ý
-      Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
-     Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
-     Biết chia sẻ với mọi người, ứng xử thân thiện.
-     Trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi.
* Tự học và giải quyết vấn đề:
-     Có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp.
-      Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm, lớp.
-      Biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
-      Biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời của bạn bè, thầy cô hoặc người khác.
-      Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập, trong cuộc sống.
-    Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo kết quả trong nhóm hoặc với giáo viên.
III.   Các phẩm chất:
              * Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục:
- Đi học đều, đúng giờ; thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn.
- Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ;
- Tích cực tham gia các hoạt động ở trường và ở địa phương.
- Tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, làm đẹp trường lớp, nơi ở và nơi công cộng; 
* Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm:
- Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.
- Nhận làm việc vừa sức mình.
- Tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác.
- Sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai. 
* Trung thực, kỉ luật, đoàn kết: nói thật, nói đúng về sự việc:
- Không nói dối, không nói sai về người khác.
- Tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa,nhường nhịn bạn.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
- Không lấy những gì không phải của mình;biết bảo vệ của công.
- Biết giúp đỡ, tôn trọng mọi người,quý trọng người lao động;
* Yêu gia đình, bạn và những người khác:
- Yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.
- Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.
- Kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
- Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xây dựng trường, lớp.
- Bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
- Tự hào về người thân trong gia đình, thầy giáo, cô giáo, nhà trường.
- Thích tìm hiểu về các địa danh, nhân vật nổi tiếng ở địa phương.
 Thành tích nổi bật/Những điều cần khắc phục, giúp đỡ: Ghi lại các thành tích nổi bật hoặc những điều lưu ý HS cần phải khắc phục về các mặt hoạt động giáo dục ở HKI. Đồng thời ghi rõ nhiệm vụ giáo dục của HS ở HKII. Ví dụ:
 - Có tiến bộ nhiều về kỹ năng đọc. Cần phát huy ở học kì II.
 - Cần phát âm và viết đúng chính tả những chữ có phụ âm r/d ở HK II.
Khen thưởng: Ghi lại những thành tích mà học sinh đạt được ở HKI
 -  Khen thưởng phong trào ghi: Đạt giải ....; phong trào gì .......; cấp .....;
+ Khen thưởng về các môn học: 
- Hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Toán; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Khoa học và môn Âm nhạc; Có tiến bộ vượt bậc trong học tập môn Tiếng Việt; Có sáng tạo, say mê học tập môn Mỹ thuật;…; 
 + Khen thưởng về năng lực, phẩm chất :  
- Có tiến bộ vượt bậc trong giao tiếp; Có thành tích nổi bật khi tham gia các hoạt động của lớp, trường; Có ý thức và trách nhiệm cao về tự phục vụ và tự quản; Luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn trong học tập

33 nhận xét:

  1. Con mon am nhac sao khong thay ban oi

    Trả lờiXóa
  2. Môn âm nhạc bạn xem gợi ý của bài trước nhe.

    Trả lờiXóa
  3. A sum huong dan e mon Tin hoc voi, sdt e 0974754446 a nhan duoc nhan tin e goi lai a nhe,

    Trả lờiXóa
  4. Em xem lại bài trước. A có bổ sung thêm môn tin học

    Trả lờiXóa
  5. gium minh mon tin hoc voi dang can gap

    Trả lờiXóa
  6. Cho e xin mẫu tổng hợp excell các môn học thầy ơi

    Trả lờiXóa
  7. Có môn Mỹ thuật không chia sẻ bọn em với anh Sum ới ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Các bạn xem lại bài trước mình có đăng nhận xét cho các môn Tin học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục. Xem link phía dưới
    http://www.buivansum.name.vn/2014/11/goi-y-mot-so-loi-nhan-xet-thuong-xuyen.html

    Trả lờiXóa
  9. ai biết cách nhận xét cuối học kỳ I môn Tin học cho vài ý để tham khảo với, có gì mail giùm: dangthong24@gmail.com thanks

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Đặng Thông xem lại bài gợi ý một số nhận xét thường xuyên theo thông tư 30 mình có đăng gợi ý môn tin học. Bạn tham khảo nhé!
    http://www.buivansum.name.vn/2014/11/goi-y-mot-so-loi-nhan-xet-thuong-xuyen.html

    Trả lờiXóa
  11. thông tư chó chết. ghét. chỉ làm khổ GV

    Trả lờiXóa
  12. Mr SUM giup em cach ghi nhan xet hoc ba TH theo tt30 voi. em con lung tung cach ghi nhu the nao. Neu co MR SUM cho em mâu tham khao danh gia hoc ba doi voi hs gioi, kha, yeu nhe. Hien em day lop 1. Cam on Mr Sum.

    Trả lờiXóa
  13. có gợi ý nhận xét đánh giá cuối học kỳ I chưa a mr sum

    Trả lờiXóa
  14. Cho em xin nx môn tiếng anh với a

    Trả lờiXóa
  15. Cho em xin nx môn tiếng anh với a

    Trả lờiXóa
  16. Cho em xin nx môn tiếng anh với a

    Trả lờiXóa
  17. cam on co giao. Chuc co giao co nhieu niem vui trong nghe.

    Trả lờiXóa
  18. Anh oi! Hướng dẫn em nhận xét học bạ cuối năm môn Tin học với!

    Trả lờiXóa
  19. a giup e mon tieng anh vs ạ. gui mail gium e vs ạ tranthikimngoctm@gmail.com
    thanks a

    Trả lờiXóa
  20. thay oi giupe nhan xet hoc ba cuoi nam voi

    Trả lờiXóa
  21. nhan xet diem hoc sinh voi 3 doi tuong kha , gioi, tb,yeu do thay giup e voi

    Trả lờiXóa
  22. //mail.google.com/mail/u/0/?tab=wm&pli=1#inbox cho e cách đánh giá học bạ cuối kì với ạ

    Trả lờiXóa
  23. //mail.google.com/mail/u/0/?tab=wm&pli=1#inbox cho e cách đánh giá học bạ cuối kì với ạ

    Trả lờiXóa
  24. thầy cho e xin cách đánh giá nhận xét cuối năm với ạ...!

    Trả lờiXóa
  25. Cuối năm ghi như thế nào? Thầy có thể gợi ý giúp. Cảm ơn thầy nhiều!

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét cuối năm trong học bạ ghi có khác với cuối kì không thầy ơi?

    Trả lờiXóa
  27. thầy ơi cho e xin it nhận xét thường xuyên môn kĩ thuật với môn khoa học của lớp 4-5 theo thông tư 30 với

    Trả lờiXóa
  28. Bạn hãy dựa vào mục tiêu của các bài học trong tháng để nhận xét nhé! Vì trong tháng HS học nhiều bài nên bạn chỉ ghi điểm nổi bật,hoặc hạn chế của học sinh về mạch kiến thức nào đó trong tháng để ghi. Ở địa phương mình là vậy không biết nơi bạn quy định thế nào? Chúc bạn vui.

    Trả lờiXóa
  29. A cho nx cuoi năm len đi. Gui gmail cho e xin nhan xet cuoi nam .môn thề dục và thủ công. kĩ thuật voi

    Trả lờiXóa

Copyright © 2013 Mr Sum