Một số trò chơi dân gian khác

 1. Trò chơi nhảy dây
* Cách chơi:
Hai tay người chơi cầm 2 đầu dây, dang rộng tay, dây để sau lưng. Người chơi vừa quay hai tay cầm dây vừa nhảy thẳng chân sao cho dây đi qua đầu rồi đi qua chân. Cứ chơi tiếp tục như vậy.
Ngoài ra, có thể chơi nhảy cặp đôi. Hai người chơi quay mặt vào nhau, một người cầm dây như cách chơi có 1 người và quay dây sao cho dây qua đầu và chân cả hai người.
* Luật chơi:
Người chơi cứ tiếp tục nhảy đúng theo số lần quy định của cuộc chơi. Nếu vướng dây thì bị phạt.

2. Trò chơi dân gian "Búng thung"
* Cách chơi:
Có hai người chơi, mỗi người chơi bỏ ra từ 5 đến 10 sợi dây thung rồi trộn lên và thảy xuống đất. Sau đó 2 người sẽ dùng ngón tay dích các sợi thun đan vào nhau.
* Luật chơi: Hai người tù xì ai thắng đi trước, ai bún được 2 sợi thun đan vào nhau là thắng hai sợi. Nếu không bún được hai sợi đan vào nhau thì tới lượt người thứ hai.

3. Trò chơi dân gian "Du de du dích"
* Cách chơi:
1 người chơi xòe tay ra và hát
“Du de –du dích
Bán mít chợ đông
Bán hàng chợ cũ
Bán hũ nước tương".
Người chơi thứ 2 sẽ đưa 1 ngón tay vào lòng bàn tay của người chơi 1.
* Luật chơi:
Khi người chơi 1 hát đến chữ “tương" sẽ nắm tay lại nếu bắt dính được ngón tay của người chơi thứ 2, xem như người chơi thứ 2 bị phạt .

4. Trò chơi dân gian "Keng trái cây"
* Cách chơi: cả nhóm chơi gồm từ 10 em trở lên, trong đó bầu ra một em bị, em bị sẽ đi lùa các bạn còn lại, đụng vào bạn nào thì bạn đó bị. Để tránh bị, người chơi phải hô tên của một loại trái cây bất kỳ, và đứng yên tại chỗ theo trạng thái vừa thực hiện, chỉ được di chuyển khi có người khác đến cứu, và trò chơi tiếp tục.
* Luật chơi: người chơi không được hô tên của loại trái cây mà người kia đã hô, chỉ gọi tên những trái cây trong nước không được lấy tên trái cây ngoại quốc (như me Thái, mận Ấn Độ, …), khi đã hô “keng” mà còn di chuyển là bị. Ranh giới của trò chơi phải được giới hạn trước.

No comments:

Copyright © 2013 Mr Sum