Gợi ý một số lời nhận xét thường xuyên theo Thông tư 30

Chào quý thầy cô!
Để giúp quý thầy cô thuận lợi hơn trong việc ghi lời nhận xét thường xuyên của học sinh vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục. Hôm nay xin gợi ý một số lời nhận xét thường xuyên theo Thông tư 30. Đây chỉ là những gợi ý mang tính tham khảo nên tuỳ theo tình hình thực tế của lớp học mà thầy cô ghi lời nhận xét cho phù hợp.
1). Đối với giáo viên chủ nhiệm:
Nhận xét:
a) Môn học và  hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )

*Đối với HS không có hạn chế, hoàn thành các môn học ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
- Nắm vững kiến thức các môn học và vận dụng có hiệu quả.

- Hoàn thành  nội dung các môn học.
- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.
- Hoàn thành các yêu cầu của nội dung chương trình các bài học trong tháng.
*Đối với HS còn hạn chế, chưa hoàn thành các môn học( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
- GV nêu hạn chế của HS, sau đó đưa ra biện pháp hỗ trợ, biện pháp hỗ trợ phải hướng về giáo viên.
Ví dụ : Chưa nắm chắc mối quan hệ giữa dm và cm. Hướng dẫn học sinh nhớ lại 1dm = …….cm.
 - Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ. Tăng cường luyện đọc ở các tiết bộ môn.
- Viết chính tả còn sai nhiều lỗi, trình bày chưa đẹp. Tăng cường luyện viết ở các tiết bộ môn ( hay buổi thứ hai.)
- Thực hiện chưa thành thạo các phép tính chia. Cho thêm bài tập và hướng dẫn lại cách thực hiện phép chia đã học.
* Tuỳ theo hạn chế của học sinh mà giáo viên đưa ra biện pháp hỗ trợ cho phù hợp .
b) Năng lực
*Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
- Có ý thức tự phục vụ, tự học, mạnh dạn khi giao tiếp.
- Chấp hành nội quy lớp học, ứng xử thân thiện.
- Biết giữ gìn sách vở cẩn thận, có sự tiến bộ trong giao tiếp.
- Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập, biết chia sẻ cùng bạn.
- Bố trí thời gian học tập phù hợp, tích cực giúp đỡ bạn, có ý thức tự học.
*Đối với HS còn hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
- Còn rụt rè. Cần tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến nhiều hơn.
- Chưa giữ gìn tập sách cẩn thận. Kiểm tra hàng ngày nhắc nhở học sinh bao bìa tập sách.
- Chưa chấp hành nội quy lớp học. Cho HS đọc nội quy lớp vào đầu buổi học và giải thích để HS hiểu.
c) Phẩm chất
- Đi học đều, đúng giờ, biết nhận lỗi khi sai, nhường nhịn bạn.
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, tôn trọng mọi người,biết nêu ý kiến của mình.
- Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ, không nói dối, tự chịu trách nhiệm.
- Có ý thức làm đẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ ý kiến.
- Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
*Đối với HS còn hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
- Chưa có ý thức giữ vệ sinh trường lớp. Thường xuyên nhắc HS bỏ rác đúng nơi qui định.
- Hay đi học trễ. Nhắc HS đặt đồng hồ báo giờ đi học.
- Ít tham gia các hoạt động tập thể. Động viên, tạo điều kiện để HS tham gia các phong trào của lớp.
Thầy cô có thể tải về tham khảo Tại đây 
2) Đối với giáo viên bộ môn:
  a. Môn âm nhạc:
  a.1. Môn học và  hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
    *Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học. Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

+ Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.
+
Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng . Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác. 

+ Hoàn thành các nội dung của môn học. Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.
*Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hát còn chưa rõ lời bài hát. Nhắc HS tập trung nghe cô giáo và các bạn hát để hát cho rõ lời.
+ Các động tác phụ họa chưa phù hợp với nội dung bài hát. Thường xuyên cho học sinh lên minh hoạ bài hát cùng bạn.
+ Hát đúng giai điệu lời ca của các bài hát nhưng gõ đệm theo bài hát theo nhịp chưa chính xác. Hướng dẫn học sinh đọc và gõ đệm cùng với bạn bên cạnh.
b. Môn mỹ thuật:
   b.1. Môn học và  hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
    *Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Rất sáng tạo trong vẽ tranh đề tài.
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. Biết cách quan sát mẫu và thể hiện tốt bài vẽ.
 + Hoàn thành các nội dung của môn học trong tháng. Nhận biết được bức tranh theo cảm nhận của riêng mình.
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Hình vẽ đẹp, cân đối. Màu sắc tươi vui, có đậm nhạt.
 *Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Chưa phân biệt được ba sắc độ đậm nhạt. Chưa chú ý lắng nghe giáo viên và các bạn nêu cách nhận biết ba sắc độ của màu. Hướng dẫn riêng bằng hình mẫu cụ thể để học sinh nhớ lại ba sắc độ đậm nhạt.
+ Chưa biết vẽ tranh theo đề tài.  Chưa tập trung trong nhóm vẽ để cùng bạn hỗ trợ lẫn nhau. Phân công thường xuyên làm nhiệm vụ trong nhóm.
+ Chưa quan sát kĩ mẫu để vẽ đúng hình dáng chung của mẫu. Hướng dẫn học sinh phát hoạ chung mẫu vẽ trước khi vẽ chi tiết.
+ Chưa vẽ được các họa tiết phong phú và vẽ cân đối. Cho học sinh xem nhiều các mẫu vẽ hoạ tiết khác nhau.
c. Môn Tin học:
   c.1. Môn học và  hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
    *Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thao tác tốt với bàn phím.
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học trong tháng. Sử dụng thành thạo chuột máy tính.
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Gõ đúng,nhanh các từ trong văn bản.
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hành trên máy tính nhanh, chính xác.
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Biết mở một số ứng dụng trong bài học. 
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. Sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt. 
 *Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
 + Thực hiện đánh văn bản còn chậm, chưa chính xác. Hướng dẫn lại cách đặt các ngón tay trên bàn phím cho đúng.
 + Chưa vẽ được các hình trong paint. Hướng dẫn lại từng bước cách vẽ hình trong paint bằng hình ảnh trực quan. 
d. Môn Thể dục:
   d.1. Môn học và  hoạt động giáo dục ( Kiến thức, kỹ năng )
    *Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hiện thành thạo các bài thể dục phát triển chung.
+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.Thực hiện tốt các động tác đi đều.
+ Hoàn thành các nội dung của môn học trong tháng. Biết cách chơi và thích thú tham gia trò chơi .
+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hiện tốt đội hình đội ngũ.
 *Đối với HS có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
 + Chưa đi đều theo đúng nhịp. Hướng dẫn lại cách đi đều theo nhịp đếm kèm hình ảnh minh hoạ.
 + Thực hiện chưa đúng quay đằng sau. Hướng dẫn HS xác định kĩ hướng quay.

115 comments:

  1. nhận xét cũng được. cảm ơn Mr Sum nhé

    ReplyDelete
  2. Ad cho em xin môn thể dục với ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác thanh hoàng có gợi ý môn thể dục chưa cho e xin với

      Delete
  3. cho mình xin môn Tin học với

    ReplyDelete
  4. Mình đã bổ sung một số nhận xét theo yêu cầu của bạn thanh hoang và bạn Duyên. Mời mọi người tham khảo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn coa thể gửi cho mình lời nhận xét môn âm nhạc vào email dc ko?
      Buontrongkiniem.mc@gmail.com
      Mình cảm ơn trước.

      Delete
  5. Goi y giup minh nhan xet cuoi ki mon am nhac voi. Cam on nhieu

    ReplyDelete
  6. Mình nhận xét riêng từng môn toán và tiếng việt được không mr Sum. gom chung như vậy pgd có la không? nếu gom chung được vậy thì tốt quá rồi. thank anh nhiều

    ReplyDelete
  7. Theo ý riêng của mình thì nếu ghi chi tiết từng môn thì trong sổ theo dõi chất lượng giáo dục sẽ không đủ thế nên mình chỉ ghi những điểm nổi bật hoặc hạn chế của HS rồi đưa ra biện pháp hỗ trợ.

    ReplyDelete
  8. giup e mot so nhan xet ve mon tieng anh voi ạ

    ReplyDelete
  9. cam on T/g. LAN SAU DANG MON DD, KH, LS, ĐL

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Ad oi! cho minh xin nhan xet cuoi hoc ki mon Tin hoc voi !

    ReplyDelete
  13. Bạn Khánh Khánh10081987 chỉ việc tô đen rồi copy dán vào word là xong . Rất tiện lợi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách đánh giá môn đạo đức.lịch sử địa lý

      Delete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Bạn Nguyenthi Mylan có thể dựa vào nhận xét ở trên để ghi vào sổ theo dõi chất lượng còn nếu ghi học bạ bạn chỉ ghi những điểm nổi bật của HS như:
    - Sử dụng thành thạo chuột máy tính.
    - Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
    - Thực hành trên máy tính nhanh, chính xác.
    - Sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.
    - Hoàn thành tốt các bài học ở HKI .
    - Vận dụng tốt các kiến thức đã học vào trong thực hành.
    - Biết mở một số ứng dụng trong bài học.

    ReplyDelete
  16. Giúp mình nhạn xét môn thủ công, đạo đức va tự nhiên xã hội với ạ.xin cam on

    ReplyDelete
  17. Cho e xjn nhan xet mon Thủ công, đạo đức và tự nhien xã hội voi ạ.xin cam on

    ReplyDelete
  18. Bạn viet duc nguyen nhận xét tuần, tháng hay học bạ? Bạn có thể tham khảo bài Gợi ý một số nội dung ghi học bạ tiểu học theo thông tư 30

    ReplyDelete
    Replies
    1. nhan xet thang va cuoi hoc ki 1.ad giup e voi.e cam on ạ

      Delete
  19. CHO E XIN MON TIENG ANH VOI A.

    ReplyDelete
  20. Môn tiếng Anh bạn có thể tham khảo các ý sau :
    - Vốn từ vựng có tiến bộ hơn so với đầu năm.
    - Nói được lưu loát một số câu cơ bản.
    - Phát âm chuẩn xác hơn so với đầu năm.
    - Nắm vững kiến thức môn học và vận dụng tốt.
    - Có tiến bộ nhiều về kỹ năng nghe - nói.
    - Nắm được một số cấu trúc ngữ pháp cơ bản.

    ReplyDelete
  21. Không có chi. Mời bạn ghé thăm thường xuyên nhe

    ReplyDelete
  22. nhan xet hs han che mon tieng anh thi sao ban. ban co bai mau khong up hinh
    cho minh xem voi

    ReplyDelete
  23. - Còn phát âm chưa chuẩn phụ âm cuối của từ. Giáo viên đưa ra nhiều từ có cách phát âm gần giống nhau như nice, nine, night hướng dẫn học sinh lại cách đọc.
    - Vốn từ vựng chưa phong phú. Tổ chức trò chơi giúp học sinh củng cố thêm vốn từ.

    ReplyDelete
  24. Nhan xet tung môn theo tháng ad ạ.e là giao viên nhóm 2 k fải giao viên chu nhiem dau ạ

    ReplyDelete
  25. nhan xet mon tieng anh cuoi hoc ky thi sao ban? giu minh voi. thanks

    ReplyDelete
  26. Cho minh xin mon Anh van voi .cam on nhieu

    ReplyDelete
  27. AD giúp mình nhận xét năng lực và phẩm chất môn thể dục với..
    Và ghi học bạ nữa..mình toàn ghi "Hoàn thành nội dung môn học"

    ReplyDelete
  28. Nhận xét phẩm chất, năng lực bạn có thể tham khảo ở trên. Còn ghi học bạ ghi điểm nổi bật hoặc hạn chế của HS ở môn học
    + Thực hiện thành thạo các bài thể dục phát triển chung.
    + Thực hiện tốt các động tác đi đều.
    + Biết cách chơi và thích thú tham gia trò chơi...
    + Nhớ và thực hiện được các động tác trong bài.
    + Thực hiện tốt đội hình đội ngũ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở trên mình chỉ thấy kiến thức kỹ năng ah...
      Năng lực phẩm chất lại trang kế bên của sổ theo dõi ý...k biết ghi như thể nào nữa...tks AD!!!

      Delete
  29. Ở trên mình có đăng mà. Mình copy xuống cho bạn tham khảo
    Năng lực
    *Đối với HS không có hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
    - Có ý thức tự phục vụ, tự học, mạnh dạn khi giao tiếp.
    - Chấp hành nội quy lớp học, ứng xử thân thiện.
    - Biết giữ gìn sách vở cẩn thận, có sự tiến bộ trong giao tiếp.
    - Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập, biết chia sẻ cùng bạn.
    - Bố trí thời gian học tập phù hợp, tích cực giúp đỡ bạn, có ý thức tự học.
    *Đối với HS còn hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
    - Còn rụt rè. Cần tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến nhiều hơn.
    - Chưa chấp hành nội quy lớp học. Cho HS đọc nội quy lớp vào đầu buổi học và giải thích để HS hiểu.
    * Phẩm chất
    - Đi học đều, đúng giờ, biết nhận lỗi khi sai, nhường nhịn bạn.
    - Tích cực tham gia các hoạt động học tập, tôn trọng mọi người,biết nêu ý kiến của mình.
    - Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ, không nói dối, tự chịu trách nhiệm.
    - Có ý thức làm đẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ ý kiến.
    - Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
    *Đối với HS còn hạn chế ( Có thể chọn 1 trong các ý sau )
    - Chưa có ý thức giữ vệ sinh trường lớp. Thường xuyên nhắc HS bỏ rác đúng nơi qui định.
    - Ít tham gia các hoạt động tập thể. Động viên, tạo điều kiện để HS tham gia các phong trào của lớp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks bạn...năng lực phẩm chất nhận xét chung cho tất cả cá môn ah...mình k biết..hihi...

      Delete
  30. Co nhan xet de tham khao roi. Cam on mr Sum .

    ReplyDelete
  31. Đúng rồi. Năng lực, phẩm chất nhận xét chung cho tất cả các môn.

    ReplyDelete
  32. cho mình xin nhận xét môn thể dục với mr sum

    ReplyDelete
  33. nhan xet phan cuoi ki 1 do mrsum ,minh day the duc cu loay hoay mai voi hoc ba ma ko biet fe the nao

    ReplyDelete
  34. Bạn có thể xem hướng dẫn ở trên. Mình có gợi ý.

    ReplyDelete
  35. Giúp em nhận xét cuối kì môn Mĩ thuật với Mr Sum. Em cảm ơn ạ

    ReplyDelete
  36. Môn Mỹ thuật bạn có thể tham khảo bài viết trên. Nếu ghi học bạ bạn chỉ ghi điểm nổi bật hoặc hạn chế của học sinh chẳng hạn:
    + Rất sáng tạo trong vẽ tranh đề tài.
    + Biết cách quan sát mẫu và thể hiện tốt bài vẽ.
    + Nhận biết được bức tranh theo cảm nhận của riêng mình.
    + Vẽ hình đẹp, cân đối. Màu sắc tươi vui, có đậm nhạt.
    + Vẽ hình vẽ sinh động, cân đối.
    + Có năng khiếu về vẽ tranh đề tài.

    ReplyDelete
  37. bạn giúp mình ghi nhận xét học bạ môn âm nhạc đi bạn Sum. tks bạn

    ReplyDelete
  38. Bạn có thể xem bài viết trên nhưng ghi học bạ bạn chỉ ghi những điểm nổi bật hoặc hạn chế của học sinh thôi. Ví dụ:
    +Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
    +Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
    + Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.
    + Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
    + Có năng khiếu về trình diễn.

    ReplyDelete
  39. tks bạn Sum nhiều, nhận xét thế này thì tốt rồi,

    ReplyDelete
  40. trân trọng cảm ơn Mr Sum

    ReplyDelete
  41. chúng ta thành lập hiệp hội những người tẩy chay thông tư 30

    ReplyDelete
  42. đối với môn tự nhiên xã hội thì nên nhận xét như thế nào

    ReplyDelete
  43. cám ơn bạn sum nhiều.nhung chia se cua ban rat bo ich

    ReplyDelete
  44. mình đang gặp khó khăn với tt 30.nhưng nhờ những sẻ chia của bạn mình cũng thay de dang hon nhieu.

    ReplyDelete
  45. Rất vui vì những chia sẻ của mình đã giúp ích cho bạn. Mong bạn thường xuyên ghé trao đổi học tập kinh nghiệm

    ReplyDelete
  46. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  47. co nhan xet cuoi nam mon mi tjuat khong ban

    ReplyDelete
  48. Giúp em nhận xét vào Học bạ Cuối năm môn Tin học với!

    ReplyDelete
  49. Môn tin học bạn cứ dựa vào mục tiêu của 1 trong các bài học ở HKII để ghi nhận xét nhé!

    ReplyDelete
  50. Mr Sum oi cho minh vai y kien khi nhan xet cuoi nam ve mon mi thuat .cam on.

    ReplyDelete
  51. Mr Sum oi cho minh vai y kien khi nhan xet cuoi nam ve mon mi thuat .cam on.

    ReplyDelete
  52. A Sum cho mình vài câu nhận xét vào học bạ môn thể dục cuối năm đi. Câu nào ngắn mà bao gồm được nội dung ý. Vd: học tốt nội dung đi đều trường e k chịu vì chỉ có 1 nội dung ha

    ReplyDelete
  53. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  54. k có nhận xét cuối năm ag Mr Sum

    ReplyDelete
  55. Anh Mr Sum ơi. cho em xin lời nhận xét của môn Âm nhạc với ạ. em cám ơn anh nhiều lắm ạ

    ReplyDelete
  56. Anh Mr Sum ơi. cho em xin lời nhận xét của môn Âm nhạc với ạ. em cám ơn anh nhiều lắm ạ

    ReplyDelete
  57. Anh ơi anh đăng nhận xét cuối năm vào học bạ môn tiếng Anh đi. Em cần gấp lắm. A gửi mail cho em nghe: ntnyen67@gmail.com

    ReplyDelete
  58. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  59. mình đang nhận xét môn Thể Dục. cho mình một vài nhận xét cuối năm đi ah

    ReplyDelete
  60. mình muốn có phần thành tích nổi bật vài nhận xét mẫu, bạn có không

    ReplyDelete
  61. cho e xin nhan xet lop 1 toan tieng viet thang dau tien

    ReplyDelete
  62. Nhận xét môn toán, tiếng Việt lớp 1, bạn hãy dựa vào mạch kiến thức của tháng thứ nhất và lựa chọn và ghi đặc điểm nổi bật của học sinh. Nếu có hạn chế thì nêu hạn chế và đưa ra biện pháp hỗ trợ.

    ReplyDelete
  63. Không biết bạn FixSo of Deats nói nhận xét tuần hay nhận xét tháng? Nếu nhận xét tháng thì k nhận xét từng môn đạo đức, lịch sử và địa lí mà nhận xét chung của các môn. Nên chúng ta chỉ lựa chọn những điểm nổi bật nhất của HS trong các môn để ghi.

    ReplyDelete
  64. bạn Mr Sum ơi. Trường mình yêu cầu giáo viên bộ môn có nhận xét năng lực và phẩm chất tất cả các tháng, bạn có lời khuyên nào cho mình để các tháng nhận xét năng lực và phẩm chất không bị trùng nhau không? thank ban trước nha.

    ReplyDelete
  65. Chào bạn.Vậy thì sẽ cực cho bạn rồi, ở mình qui định giáo viên bộ môn chỉ nhận xét học sinh 3 lần/năm học. Nhận xét ở các tháng 1 lần, học kì I 1 lần, nhận xét cuối năm 1 lần. Tuy nhiên , tuỳ theo đối tượng giáo viên có thể nhận xét nhiều hơn 3 lần, đó là tối thiểu. Còn việc để nhận xét không trung nhau nhất là đối với giáo viên bộ môn là rất khó. Bạn có thể trộn các ý nhận xét ở từng phần với nhau. Nhưng do đặc thù GV bộ môn dạy nhiều HS nên để k trùng lại sẽ rất khó. Vài ý gửi bạn. Chúc bạn vui.

    ReplyDelete
  66. ý tớ là 1 em thang sau không trùng tháng trước thôi.

    ReplyDelete
  67. Bạn hãy dựa vào mục tiêu các bài học trong tháng đó để ghi điểm nổi bật hoặc hạn chế của HS, không nên dùng những câu chung chung như:Hoàn thành nội dung môn học.

    ReplyDelete
  68. có lichj sử và địa lí k ạ.

    ReplyDelete
  69. Nhận xét tháng là nhận xét chung các môn học luôn mà bạn. Trong đó có tiếng Việt, toán, Khoa học, Lịch sử và địa lí... Chắc bạn nói nhận xét tuần đúng k?

    ReplyDelete
  70. MR Sum , ban co nhan xet khoa.su.dia,dduc,ki thuat lop 4 kg..cho minh xin voi

    ReplyDelete
  71. Chào MR. Sum,
    cho mình hỏi "môn hoc và hoạt động giáo dục"; "năng lực"; "phẫm chất" khác nhau như thế nào, mình là giáo viên tiếng anh. Xin cảm ơn

    ReplyDelete
  72. Chào bạn Trong Tuyen! Có thể nói ngắn gọn dễ hiểu là Môn học và hoạt động giáo dục là kiến thức, kỹ năng của môn học. Phẩm chất và năng lực giống như chúng ta đánh giá hạnh kiểm theo thông tư 32 trước đây.
    +Đánh giá giá năng lực gồm:
    -Tự phục vụ, tự quản
    - Giao tiếp, hợp tác
    - Tự học và giải quyết vấn đề
    + Đánh giá giá Phẩm chất gồm:
    - Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động GD
    - Tự trọng, tự tin, tự chịu trách nhiệm
    - Trung thực, kỉ luật, đoàn kết
    - Tình cảm, thái độ

    ReplyDelete
  73. bạn nào có kế hoạch thành lập câu lạc bô vovinam trong trường tiểu học cho mình xem chút

    ReplyDelete
  74. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  75. MR SUM cho e xin nhận xét tháng môn đạo đức với.. Xin cảm ơn...

    ReplyDelete
  76. MR SUM cho e xin nhận xét tháng môn đạo đức với.. Xin cảm ơn...

    ReplyDelete
  77. cho em xin nhận xét tháng môn lịch sử ,địa lí nhé.em cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  78. cho em xin nhận xét tháng môn lịch sử ,địa lí nhé.em cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  79. cho em xin nhận xét tháng môn lịch sử ,địa lí nhé.em cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  80. Chào bạn cu bin. Nhận xét tháng thì mình nhận xét tất cả các môn học trong tháng gồm toán, các phân môn tiếng Việt, khoa học, lịch sử và địa lí, đạo đức, kỹ thuật. Nên bạn nói nhận xét tháng của môn lịch sử mình cũng chưa rõ.

    ReplyDelete
  81. sao k thấy nhận xét môn đạo đức vậy a mr sum?

    ReplyDelete
  82. Mr Sum ơi đăng nhận xét tháng môn Thủ Công theo tt 30 cho mình tham khảo với. Thanks.

    ReplyDelete
  83. Còn các bạn yêu cầu nhận xét tháng của 1 môn nào đó ngoài bộ môn thì mình cũng chưa hiểu lắm. Vì nhận xét tháng là nhận xét tất cả các môn học mà, chỉ trừ những môn bộ môn.

    ReplyDelete
  84. mr rum.... có facebook k?? cho minh xin add cho dễ nói chuyện

    ReplyDelete
  85. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  86. Bạn có thể click vào menu Facebook trên trang này để đến với Fanpage của mình nhe.

    ReplyDelete
  87. có đồng chí nào có sáng kiến kinh nghiệm về biện pháp giúp học sinh lớp 1 học tốt môn Âm nhạc gửi cho em xin với. Em xin chân thành cảm ơn

    ReplyDelete
  88. có đồng chí nào có sáng kiến kinh nghiệm về biện pháp giúp học sinh lớp 1 học tốt môn Âm nhạc gửi cho em xin với. Em xin chân thành cảm ơn

    ReplyDelete
  89. thầy ơi...cho e vài nhận xét món avan nữa ik

    ReplyDelete
  90. Cho minh mot so nx tieng anh lop 3 voi

    ReplyDelete
  91. Cho minh mot so nx tieng anh lop 3 voi

    ReplyDelete
  92. Cho minh mot so nx tieng anh lop 3 voi

    ReplyDelete
  93. Cảm ơn b! Bạn cho m xin nhận xét cuối kỳ và cả năm cho môn thể dục với . Nhận xét thường xuyên m nx được rồi!
    Mail m. Trungkienylpt@gmail.com
    Thank b trước nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ban co nhan xet cuoi ky ca nam chua cho minh xin voi..mail nhuttrongpham0206@gmail.com cam on ban

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. Cho minh xin nhan xet hoc ky va cuoi nam..cam on ban..mail nhuttrongpham@0206@gmai.com

      Delete
  94. A Sum oi cho e vai nhan xet mon tu nhien xa hoi voi.

    ReplyDelete
  95. A Sum oi cho e vai nhan xet mon tu nhien xa hoi voi.

    ReplyDelete
  96. ad cho minh nhan xet moon tin lop 5 ky 2 a. cam on ad nhiu a

    ReplyDelete
  97. A mr sum oi cho e xin nhan xet mon LICH SU DIA LY LOP 4 voi

    ReplyDelete
  98. addcó nhận xét môn tin học cuối học kì 1 với cuối năm cho mình xin với nha,quyển 1,2,3 luôn thì tốt
    mail: nguyendanhnhan306@gmail.com

    ReplyDelete
  99. Trang mình có viết nhận xét cuối năm bạn có thể tham khảo tại địa chỉ
    http://www.buivansum.name.vn/2015/05/goi-y-mot-so-nhan-xet-ghi-hoc-ba-cuoi_24.html

    ReplyDelete

Copyright © 2013 Mr Sum