Phần mềm coi phim-nghe nhạc Herosoft 2001 XP/ Tuy Cũ Nhưng Tiện Dụng

Với Herosoft 2001 XP nhiều tính năng và trội hơn Herosoft 3000 về âm thanh thì hẳn đây vẫn là lực chọn cho những ai “ghiền” coi phim và nghe nhạc.
HeroSoft 2001 cho phép bạn cài đặt ở nhiều mức khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng và cấu hình máy :
Nếu chọn All Selected thì chiếm khoảng 47.905 Mb . Như vậy, chỉ cần cài ở mức Little là bạn có thể vô tư xem MP4. Tuy nhiên nếu cấu hình máy (ổ đĩa cứng) cho phép, bạn đừng nên tiếc gì 47 Mb, hãy cài Full để có thể sử dụng toàn bộ tính năng của chương trình.Các bạn tải về TẠI ĐÂY Bây giờ tôi xin giới thiệu vài tính năng thú vị :

1) Tạo phim MP4 :
Đă có rất nhiều bài viết giới thiệu về cách tạo MP4, đại loại là bạn phải sử dụng ít nhất các trình sau :
o DivX : để máy hiểu được MP4.
o VCD Gear (hay Dat2peg, Mpeg Tools …) : để convert file sang chuẩn *.mpeg
o FlaskMpeg (hayVirtualDub) : để nén file *.mpeg sang MP4
Phải qua những bước nhiêu khê và phải nắm vững cách sử dụng từng chương trình trên thật phiền tóai, làm nản lòng những ai thiếu kiên nhẫn. Nhưng nay với HeroSoft 2001, việc tạo MP4 dễ còn hơn đá phạt đền mà không có thủ môn trong khung thành !
Sau khi cài đặt HeroSoft2001, chương trình tự động decompress DivX vào system của PC, sẵn sàng cho việc xem MP4. Chạy file HereSoft\Hero2001\mpg4maker.exe :

Mở file/Open/File muốn nén (VD : Avsecq01.dat) ; click vào OutputFile để xác định nơi lưu file (VD D:\Tailieu\Avsecq01.avi). Bạn cần lưu ý chọn :
Video Stream :
MPEG4 fast Motion nếu phim thuộc lọai chuyển động nhanh.MPEG4 Low Motion nếu phim tĩnh, ít cảnh chuyển động.
Muốn cấu hình theo ý muốn, click vào nút Configure :

Key Frame every : chọn số frame cho mỗi giây. Nên từ 10 – 15Compression Control : kéo nút trượt để chọn mức độ “mịn” từ 0 – 100. Nên để khoảng 80 là vừa.Date Rate : chọn số bit tải mỗi giây. Chọn càng lớn thì file đầu ra càng lớn. Nên chọn khoảng từ 128 – 140 là vừa.
Audio Stream :
Chọn Convert Program là MPEG Layer – 3 Codec. Âm thanh đầu ra sẽ là MP3. Bạn cần lưu ý tránh chọn dạng MS-PCM vì đây chính là chuẩn WAV, có kích thước rất lớn, file nén ra sẽ bị lớn.Convert Format : Tùy theo dạng film mà chọn cho phù hợp. Nếu là film ca nhạc thì bạn phải chọn ở chuẩn cao như 128 Kb/s – 44.000 Hz Stereo, còn nếu chỉ là film hoạt hình chẳng hạn thì nên chọn định dạng thấp hơn để giảm kích thước file đầu ra.
Việc còn lại bây giờ là click vào nút tam giác màu đỏ Ġ hay control/Start Compress và pha một ly cà phê nhấm nháp chờ kết quả. Khi nén xong, bạn sẽ có một file *.avi theo chuẩn MP4 với kích thước chỉ bằng khoảng 1/3 file gốc.
2) Convert file *.Avi sang *.mpeg :
Cho phép convert ngược lại file Avi sang MPEG. Chạy file : HereSoft\Hero2001\Avi2mpg

Các bước xử lý tương tự như phần trên : mở File cần convert – Chọn đườøng dẫn Output***** – chọn các thông số thích hợp – Start Compress … uống tiếp một ly cà phê nữa.
3) CD Copy :
Thông thường bạn có một đĩa CD nhạc, khi mở ra xem thì chỉ thấy như sau :

nghĩa là bạn chẳng thể nào thấy mặt mũi, kích thước từng file ra sao chứ nói gì đến chuyện copy ! nhưng với HeroSoft2001 thì là “chuyện nhỏ” : chạy HereSoft\Hero2001\CDCOPY.exe :

Sau đó bạn chọn :
Chọn đường ra (path)Chọn Tần số (Freq) và kênh (channel) : Lưu ý nếu chọn tần số thấp VD 22 KHz hoặc channel chỉ là left hoặc right thi file đầu ra sẽ có kích thước giảm đáng kể nhưng tất nhiên chất lượng cũng kém theo. File tạo ra ở dạng WAV, nếu muốn convert sang Mp3 để giảm bớt kích thước thì có thể dùng các trình thông dụng như MP3Compress, MusicMatch, Wav2Mpg, JetAudio … nhưng nếu thế thì còn gì là HeroSoft2001 ! mời bạn xem tiếp tính năng convert sang Mp3.
4) MP3 Maker :
Cho phép convert sang MP3 hay WAV : Chạy HereSoft\Hero2001\MP3 Maker
 Add Files : Mở file muốn convert.Chọn Default Output là WAV hay MP3 (mặc nhiên là MP3).Click nút Config nếu là MP3 hoặc config(wav) nếu là WAVđể xác định : đường dẫn cho file được tạo ra; layer, Freq, channel …


Cho phép bạn convert film sang dạng gift động, nghĩa là film dạng thumbnail. Bạn thu nhỏ một file film với cửa sổ trình diễn chỉ bằng cỡ con tem để xem trước hay đưa lên web rất tiện vì kích thước giảm rất nhiều. Chạy HereSoft\Hero2001\Gift Maker.exe :
- Click nút VideoFile để mở file muốn xử lý.
Click nút Video Handle để chọn các định dạng :Fast Speed, MMX Accelerator, high quality theo nguyên tắc chung : chất lượng càng cao thì kích thước càng lớn, vậy tùy bạn cân nhắc giữa chất lượng và kích thước.Clicg nút SaveAs chọn đường dẫn cho file được tạo ra.Click nút Play để xem trước.Click Strat để bắt đầu tạo file *.gif
Ngoài ra HeroSoft 2001 còn nhiều tính năng khác cũng rất hay nhưng trong khôn khổ có hạn, tôi xin được giới thiệu những tính năng chính mà thôi. Tuy nhiên với những gì mà HeroSoft2001 làm được thì quả thật xứng đáng là một phần mềm multimedia không phải là 3 trong 1 nữa mà là … 7 thậm chí 8,9,10 trong 1 !. Thế đã đủ xứng đáng để bạn nên download về dùng rồi.

No comments:

Copyright © 2013 Mr Sum