Một số add-on miễn phí tăng lực cho Gmail


Dù là tiện ích webmail mạnh mẽ và có khả năng tùy biến cao nhưng gmail vẫn còn thiếu một số tính năng cần thiết cho nhu cầu của bạn, hoặc các tính năng có sẵn vẫn chưa thật sự ấn tượng. Do đó tích hợp thêm một số phần mở rộng cho Google Chrome sẽ là liều thuốc tăng lực giúp bạn chấp cánh cho Gmail bay xa.
1. Nắm vững phím tắt với KeyRocket
http://www.buivansum.name.vn/
Việc sử dụng các phím tắt sẽ giúp bạn soạn thư, trả lời, di chuyển giữa các nhãn…nhanh hơn hẳn khi thao tác với chuột. Tuy nhiên việc nhớ hết các phím tắt này không hề dễ dàng. KeyRocket mang đến một cách thức tiếp cận trực quan hơn. Mỗi khi bạn sử dụng chuột để thực hiện các thao tác trên Gmail, KeyRocket sẽ tự động hiển thị trên màn hình phím tắt tương ứng để bạn dễ dàng nắm vững, chẳng hạn khi bạn dùng chuột thực hiện chức năng đánh dấu thư chưa đọc thì trên màn hình sẽ xuât hiện thông báo “ Press Shift then to Mark as Unread” hay khi nhân nút Compose để soạn thư thì trên màn hình Gmail sẽ có thông báo “ Press C to Compose a message”….Tải KeyRocket Tại đây 
2. Theo dõi email gửi với Right Inbox
Khi gửi thư, điều bạn quan tâm nhất chính là việc người nhận đã đọc được email của mình hay chưa. Tuy nhiên tinh năng này chưa được Gmail hỗ trợ và Right Inbox là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.



Khi soạn một email mới, chỉ cần nhấn vào nút Remind Me để thiết lập thời gian theo dõi cho email từ nhiều khoảng thời gian khác nhau. Khi người nhận mở email bạn theo dõi, ứng dụng sẽ gửi cho bạn một báo cáo chi tiết thời gian nhận thư, vị tri của người nhận và cả địa chỉ IP của máy tinh. Ngoài ra nó cũng cho phép bạn sắp xếp các email được gửi đi tự động tại một thời gian sau đó. Tải về Tại đây.
3. Gmail offline

   Gmail offline cho phép bạn sử dụng Gmail mà không cần kết nối internet. Khi bạn đang offline, bạn có thể đọc mail của bạn và viết trả lời trong hộp thư đi, nơi các tin nhắn được lưu lại và sau đó sẽ tự động gửi ngay sau khi bạn kết nối. Gmail offline có giao diện khá giông gmail. Gmail offline cũng hỗ trợ phím tắt giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác. Tải về Tại đây.
4. Quản lý các email đến với Checker Plus
Checker Plus cho phép bạn biết chính xác khi nào email mới đến thông qua các thồn báo bằng âm thanh. Nó sẽ đặt một biểu tượng nhỏ trên thanh công cụ của Chrome giúp bạn dễ dàng biết được số lượng chi tiết các email đến, đồng thời có thể xem hộp thư, lưu trữ tin nhắn…Nó cung cấp một số chi tiết cơ bản trong email để bạn coa thể quyết định trả lời email đoa hay để sau. Đặc biệt Checker Plus có thể đọc nội dung email bằng âm thanh  để bạn không nhìn vào trình duyệt web. Theo mặc định, tuỳ chọn đọc to này được kích hoạt chỉ khi bàn phím của bạn không hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn và bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian này theo ý thích.
Tải về Tại đây
 

2 comments:

  1. Bài viết rất bổ ích. Cám ơn admin.

    ReplyDelete
  2. Không có chi. Rất vui bạn ghé tham quan

    ReplyDelete

Copyright © 2013 Mr Sum