Sổ tay công việc 1.1: Quản lý công việc hiệu quả

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc ghi nhớ và quản lý các công việc hàng ngày quả không dễ dàng bởi khối lượng công việc là khá lớn. Thay vì mang theo một quyển sổ tay bên mình, bạn hãy dùng phần mềm Sổ tay công việc.
Tải tại đây hay Tại đây (dung lượng 843KB), tương thích Windows.


Sau khi tải về và giải nén, bạn kích hoạt chương trình bằng cách nhấn đôi chuột vào tập tin SoTayCongViec.Exe. Giao diện chính thể hiện thông tin về ngày hiện thời của hệ thống theo cả dương lịch và âm lịch. Để thêm công việc mới vào sổ tay, bạn nhấn Lấy số thứ tự, ngày hiện thời để đánh số thứ tự công việc đồng thời lấy ngày thực hiện là ngày hiện thời. Bạn cũng có thể chọn lại ngày thực hiện theo ý của mình. Sau đó, bạn nhập tiêu đề ngắn gọn, nội dung chi tiết công việc sẽ thực hiện, chọn ngày theo dương lịch.
Chương trình cũng hỗ trợ chuyển đổi ngày âm lịch sang dương lịch để bạn có thể thực hiện những công việc sử dụng ngày âm như: lễ Tết, giỗ hay lễ hội,... Để chuyển ngày âm sang dương lịch, bạn nhấn nút Chọn ngày âm lịch và định ngày, xong nhấn Chuyển đổi sang dương lịch. Bạn có thể kiểm tra lại ngày âm lịch đã chính xác chưa bằng cách xem dòng trạng thái ở phía dưới mục Ngày thực hiện.

Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin, bạn nhấn Thêm mới để bổ sung công việc vào sổ tay. Danh sách ở phía dưới hiển thị tất cả các công việc đang có trong cơ sở dữ liệu. Muốn chỉnh sửa công việc nào, bạn chọn công việc đó từ danh sách, chỉnh sửa theo ý muốn rồi nhấn Sửa để lưu thay đổi. Để xóa công việc khỏi sổ tay, bạn chọn công việc > nhấn Xóa và xác nhận. Lưu ý, việc xóa bỏ nầy không thể phục hồi, vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lọc để chỉ xem những công việc của ngày hôm nay bằng cách nhấn nút Hôm nay ở góc dưới bên trái. Để xem tất cả các công việc trong sổ tay, bạn nhấn Xem tất cả.
Chương trìnhdo tác giả Phan Thanh Tú (Thạch Hà - Hà Tĩnh) xây dựng và phát triển, mọi thắc mắc, góp ý các bạn gửi về email tuhatinhvn@gmail.com.

No comments:

Copyright © 2013 Mr Sum