2 công cụ biến USB thành chìa khóa đăng nhập máy tính

Một mật khẩu dài, chứa đầy đủ chữ và số là một kỹ thuật bảo mật tốt, tuy nhiên mật khẩu như vậy chắc chắn là khó nhớ, gây khó khăn khi bạn cần khóa/ mở hệ thống của mình thường xuyên. Nếu phải ghi chúng vào sổ tay, việc bảo vệ quyển sổ này sẽ làm bạn càng thêm đau đầu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một ổ flash USB để làm chìa khóa đăng nhập vào máy tính của mình, làm cho việc khóa và mở khóa Windows trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Rohos Logon Key
Logon Key là phần mềm miễn phí được cung cấp bởi Rohos, có chức năng biến USB thành thiết bị mở khóa và tự động đăng nhập vào Windows. Bạn có thể tải về cài đặt Tại đây hay Tại đây nếu có nhu cầu sử dụng cao hơn, bạn có thể mua bản trả phí của phần mềm.
Sau khi cài đặt, bạn hãy khởi động phần mềm lên và kết nối USB vào máy tính
 Màn hình thiết lập USB của Logon Key sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn vào Setup USB Key
 Một màn hình yêu cầu nhập mật khẩu sẽ xuất hiện, bạn hãy tiến hành nhập mật khẩu đăng nhập vào Windows của mình vào dòng yêu cầu và nhấn Setup USB Key
 Sau khi hoàn thành bước này, phần mềm sẽ tiến hành mã hóa mật khẩu đăng nhập Windows vào USB, quá trình kết thúc, bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới
 Ok, bây giờ bạn hãy khởi động lại máy tính, chờ ít giây cho máy tính khởi động vào màn hình đăng nhập Windows, bạn hãy kết nối USB vào máy tính và chờ ít giây, Windows sẽ tự động đăng nhập ngay sau đó.
2. Predator
Bạn rời máy tính và không muốn người khác xem những gì trên máy của mình, nhưng bảo vệ bằng mật khẩu lại không đủ tác dụng? Hãy khóa cứng máy tính bằng chính bút nhớ USB của mình.

Đó là những gì mà tiện ích Predator mang lại cho bạn. Với tiện ích nhỏ gọn này, bạn chỉ cần rút USB cho vào túi là có thể yên tâm rời khỏi máy tính. Predator sẽ khóa cứng máy tính và màn hình chuyển sang màu đen. Muốn đưa máy tính trở lại hoạt động, cần phải “mở khóa”, mà “chìa khóa” chính là chiếc USB của bạn.
Việc sử dụng Predator cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn tải phiên bản miễn phí của tiện ích này từ đây
 Nhấp đúp vào tập tin InstallPredator.exe và theo các tùy chọn mặc định để cài đặt. Sau đó, khởi chạy Predator bằng cách vào Start - All Programs - Predator.

Ở lần chạy đầu tiên, chương trình yêu cầu bạn khai báo mật khẩu. Đây là mật khẩu bắt buộc phải có để sử dụng trong trường hợp bạn không thể mở khóa máy tính do sự cố như bị hỏng, mất USB. Cũng trong phần thiết lập, bạn chọn ổ đĩa USB muốn dùng làm “chìa khóa” và bấm nút Create Key.

Sau khi bấm Ok, Predator sẽ bắt đầu giám sát và lập tức khóa máy nếu không tìm được ổ đĩa này. Bạn chỉ có thể mở khóa khi cắm USB trở lại máy tính.
Tải về Tại đây hay Tại đây

1 comment:

  1. Rohos Logon Key This is a very helpful site for anyone, each and every man can easily operate this site and can get benefistss

    ReplyDelete

Copyright © 2013 Mr Sum