Gợi ý một số nhận xét ghi học bạ cuối năm theo Thông tư 30 ( dành cho GV bộ môn )

Chào quý thầy cô!
Một số thầy cô đã gửi email thắc mắc tại sao chỉ có những gợi ý dành cho giáo viên chủ nhiệm lớp còn giáo viên bộ môn thì không và yêu cầu mình chia sẻ một số gợi ý ghi học bạ dành cho giáo viên bộ môn. Hôm nay mình xin được chia sẻ gợi ý một số nhận xét ghi học bạ cuối năm theo Thông tư 30. Xin lưu ý! Đây là những gợi ý mang tính chất tham khảo nên tuỳ theo quy định ở mỗi địa phương mà thầy cô lựa chọn nội dung ghi cho phù hợp. Sau đây là một số gợi ý, mời thầy cô tham khảo.
1. Môn Âm nhạc:
- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu,  biết thể hiện sắc thái bài hát .
- Biết biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ cho bài hát.
- Biết đọc cao độ, trường độ của các bài Tập đọc nhạc.
- Ghép được lời ca bào Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng.
- Mạnh dạn , tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.
- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.
- Đọc được đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc.
- Biết đọc cao độ, trường độ, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm bài TĐN.
- Hát đúng giai điệu, thuộc lời các bài hát, biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.
- Biết gọi tên nốt, kết hợp nốt trên khuôn nhạc, hát đúng giai điệu.
- Thuộc lời ca và hát lại được các bài hát đã học kết hợp vận động phụ hoạ.
- Biết giá trị độ dài của hình nốt đã học, biết thể hiện hình tiết tấu có các nốt đã học.
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, nhớ tên và vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.
2. Môn Mỹ thuật:
- Sắp xếp được bố cục chặt chẽ, hài hoà, cân đối trong tranh.
- Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, sắm vai được các nhân vật trong tranh.
- Tạo được nhiều sản phẩm trang trí đẹp, phong phú, sáng tạo.
- Biết phối hợp màu sắc tươi vui, hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp.
- Biết cách và tạo được hình 3D mang tính đặc trưng đúng theo yêu cầu.
- Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, có sáng tạo trong vẽ biểu cảm.
- Xây dựng được câu chuyện từ nội dung tranh, bài vẽ có tính sáng tạo cao.
- Vẽ được đặc điểm, hình dáng của vật mẫu, hình vẽ cân đối, chọn màu phù hợp.
- Áp dụng được các qui tắc trong trang trí, trí tượng tượng phong phú.
- Biết trưng bày sản phẩm một cách thu hút, đánh giá được sản phẩm.
- Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, biết lựa chọn hình ảnh phù hợp từ ngân hàng hình ảnh.
- Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp, hình vẽ gần với mẫu.
3. Tin học:
- Nắm được cách sử dụng các phần mềm đã học.
- Biết cách sử dụng máy tính để học tập.
- Thao tác sử dụng chuột và bàn phím tốt.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm đã học.
- Có kĩ năng gõ phím bằng 10 ngón tay. 
- Vận dụng tốt kiểu gõ telex đễ soạn thảo văn bản. 
- Sử dụng được kiểu gõ telex để gõ văn bản. 
- Biết sử dụng các công cụ đã học trong phần mềm Paint.
- Biết vận dụng gõ 10 ngón vào phần mềm tập gõ và soạn thảo văn bản.
- Sử dụng chuột thành thạo vào các trò chơi trên máy tính.
- Nắm được cách sử dụng các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Biết khai thác các chức năng của phần mềm đã học. 
- Nắm được cách sử dụng phần mềm Paint để vẽ hình. 
- Sử dụng được chuột và bàn phím nhưng kĩ năng gõ phím bằng 10 ngón tay chưa thành thạo.
- Nhận biết được các biểu tượng phần mềm, các công cụ soạn thảo văn bản.
4. Môn tiếng Anh:
-  Nắm vững cấu trúc câu, nhớ và vận dụng tốt từ vựng.
- Biết vận dụng các mẫu câu đã học vào trong thực tiễn.
- Vốn từ vựng phong phú, nắm vững các cấu trúc câu đã học.
- Có khả năng giao tiếp tốt, viết được câu theo yêu cầu bài học .
- Có tiến bộ nhiều về các kỹ năng nghe, đọc, nói, viết.
- Phát âm chuẩn, phát triển đều các kỹ năng, vốn từ vựng phong phú.
- Nghe, đọc hiểu được các câu ngắn, đơn giản thuộc chủ điểm đã học.
- Nghe hiểu được nội dung chính các đoạn hội thoại đơn giản thuộc chủ đề đã học.
- Sử dụng được các từ và câu cơ bản đã học nói về bản thân, gia đình, nhà trường.
- Viết được các câu đơn giản liên quan đến tình huống giao tiếp đơn giản.
- Phát âm đúng các nguyên âm, phụ âm , nói đúng trọng âm của từ, ngữ điệu của câu.
- Phát âm to, rõ, chuẩn nhưng vốn từ vựng còn hạn chế.


1 comment:

Copyright © 2013 Mr Sum