Hướng dẫn chuyển định dạng ổ cứng từ FAT32 sang NTFS không mất dữ liệu

Chào các bạn!
Máy tính của bạn, có ổ cứng được định dạng FAT32. Đến khi lưu dữ liệu như file ghost hay những bộ phim HD có dung lượng lớn hơn 4G sẽ bị báo lỗi. Vậy làm sao để bạn có thể lưu được các file có dung lượng lớn một cách dễ dàng. Cách duy nhất là bạn phải chuyển đổi định dạng từ FAT32 sang NTFS. Nhưng bạn vẫn còn phân vân không biết dữ liệu có bị mất không? Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cùng các bạn cách chuyển đổi định dạng ổ cứng từ FAT32 sang NTFS không mất dữ liệu. Mời các bạn tham khảo.
Ví dụ mình muốn chuyển đổi định dạng ổ E trên máy tính của mình sang NTFS ta làm như sau:
- Từ nút lệnh Start gõ lệnh cmd sau đó click chạy cmd
Lúc này sẽ xuất hiện bảng sau
 
 Nếu các bạn không nhớ lệnh từ lệnh c:\Users\Admin> các bạn gõ thêm convert /? để tìm lệnh c:\Users\Admin>convert /? nhấn Enter ta sẽ thấy câu lệnh CONVERT volume /FS:NTFS. Lúc này bạn gõ:
c:\Users\Admin>convert e: /fs:ntfs rồi nhấn Enter sẽ xuất hiện tiếp 

 Đến đây, bạn gõ tên ổ đĩa vào chẳng hạn tên ổ E của mình là LOCAL DISK xong nhấn enter. Bạn chờ cho chương trình chạy đến khi kết thúc như bạn dưới. Conversion complete

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể tải công cụ chuyển định dạng ổ cứng từ FAT32 sang NTFS Tại đây hay Tại đây. Sau khi tải về, các bạn giải nén rồi chạy công cụ sẽ xuất hiện bảng sau
Bây giờ các bạn chỉ cần gõ tên ổ đĩa vào VD: C,D,E,F... rồi nhấn Enter rồi chờ chạy tí là xong. Rất đơn giản phải không?
Chúc các bạn thành công!

No comments:

Copyright © 2013 Mr Sum