Dễ dàng xem kết quả thi IOE cấp toàn quốc

Sáng nay, 15/4/2017 59 Hội đồng thi vòng toàn quốc Olympic tiếng Anh trên Internet đã tổ chức cho 11.421 học sinh tham gia. Lần đầu tiên chúng ta có thể xem kết quả thi của tất cả các học sinh vừa dự thi.
1) Các Hội đồng thi đều thực hiện đúng các quy định và các đoàn giám sát tuy được thông báo muộn nhưng đều có mặt tại các Hội đồng thi để làm nhiệm vụ.
2) Những tình huống đã được xử lý kịp thời để đảm bảo học sinh thi:
+ Một số học sinh đã nhầm lẫn giữa số ID và số Chứng minh thư.
+ Sở GD-ĐT báo cáo sót học sinh thi
+ Sở GD-ĐT báo số ID bị nhầm lẫn
3) Một số phòng thi chưa đảm bảo về đường truyền Internet, cạc âm thanh, tai nghe nên một số học sinh bị ảnh hưởng kết quả thi, nhất là một số câu nghe.
4) Một số học sinh lớp 5 bị trục trặc về máy tính đã được Hội đồng thi quyết định cho thi lại ngay trong giờ thi.
5) Một số phụ huynh và giáo viên thắc mắc về số câu của đề thi lớp 5, lớp 9 không phải là 250 câu mà là 270 câu. Ban Tổ chức xin thông tin rõ như sau:
+ Thể lệ thi không quy định số câu và trong mọi Thông báo của Ban Tổ chức cấp toàn quốc chưa bao giờ thông báo về số câu hỏi trong đề thi.
+ Việc không thông báo số câu trong đề thi bắt nguồn từ yêu cầu của tiểu ban công nghệ để thêm một điều kiện chống hack phần mềm phục vụ vòng thi chính thức.
+ Trưởng tiểu ban nội dung phụ trách về đề thi cho biết: Căn cứ vào kết quả thi các vòng chính thức năm học này và kết quả thi vòng toàn quốc của những năm học trước, thấy rằng: học sinh lớp 5, lớp 9 đôi lúc BTC còn khó khăn trong việc phân loại giải và các em đã rèn luyện tốt hơn trước. Đặc biệt là lớp 5, vì hạn chế của chương trình nên nâng mức độ khó của các câu là rất khó bởi vậy tiểu ban nội dung quyết định tăng số câu hỏi thay cho việc tăng độ khó của nhiều câu. Việc tăng số câu lên 290 câu đã được thảo luận và nhất trí của các thành viên ra đề. Những năm đầu tiên, số câu chỉ là 200, 220.
6) Có ý kiến nghi ngờ một số em kết quả cao và thậm chí cho rằng có khả năng những học sinh này có thể đã hack được hệ thống. Về vấn đề này, chúng tôi xin nêu ý kiến của 2 tiểu ban:
+ Tiểu ban nội dung: Với trình độ của học sinh giỏi và được rèn luyện tốt thì vẫn có thể đạt điểm cao, thậm chí tối đa vì thực ra có những câu của lớp 5 chỉ cần 2 giây ó thể hoàn thành.
+ Tiểu ban kỹ thuật: Việc bảo mật hệ thống đã được thực hiện triệt để về mặt công nghệ, bảo vệ nhiều lớp và các thao tác của học sinh đều được ghi thẳng vào serve không thể thay đổi được. Tác động vào hệ thống sever này để không đi qua việc xử lý từng câu là rất khó. Tuy nhiên, tiểu ban kỹ thuật vẫn trân trọng các phát hiện và các chứng cứ thuyết phục để xem xét vấn đề này.
7) Để thuận tiện cho các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh xem kết quả thi, tiểu ban kỹ thuật đã tạo điều kiện để dễ xem nhất, chỉ cần vào địa chỉ đưới đây:
8) Ban Tổ chức cấp toàn quốc sẽ căn cứ vào biên bản phòng thi (do các Hội đồng thi gửi về trước ngày 21/4/2017) và kết quả trên hệ thống để kiểm tra kĩ lưỡng, sau đó mới trình danh sách học sinh đạt giải để lãnh đạo Bộ GD-ĐT duyệt. Trên mạng có những thông tin về danh sách giải Vàng, Bạc, Đồng cho các cá nhân là thông tin thiếu căn cứ, duy nhất Ban Tổ chức cấp toàn quốc mới có công bố chuẩn sau khi lãnh đạo Bộ GD-ĐT duyệt. Nhanh nhất là 28/4/2017 mới có thể có quyết định công nhận các giải.
9) Tổng số học sinh thi được hệ thống xác nhận có 11.421 em trong đó có 4.018 học sinh lớp 5, 4.054 học sinh lớp 9 và 3.349 học sinh lớp 11.
10) Danh sách 10 học sinh từng lớp có thành tích cao nhất trên hệ thống (chưa đối chiều biên bản):



11) Số giải của mỗi lớp sẽ chia theo từng bảng A, B, C:
Bảng A 
+ 14 Giải Vàng:                                  Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 27 Giải Bạc:                                    Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 54 Giải Đồng:                                 Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 108 Giải Khuyến khích:                Giấy chứng nhận.
Bảng B
+ 54 Giải Vàng:                                  Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 108 Giải Bạc:                                  Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 216 Giải Đồng:                               Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 432 Giải Khuyến khích:                Giấy chứng nhận.
Bảng C
+ 27 Giải Vàng:                                  Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 54 Giải Bạc:                                    Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 108 Giải Đồng:                               Huy chương + Giấy chứng nhận;
+ 216 Giải Khuyến khích:                Giấy chứng nhận.

No comments:

Copyright © 2013 Mr Sum