Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng cho Blogspot

Vấn đề cài đặt tên miền riêng hiện trở thành vấn đề cấp thiết và bắt buộc cho blogger hiện nay bởi việc ngăn chặn của các nhà mạng hiện nay. bài viết hôm nay thì mình chia sẻ cho các bạn cách để cài đặt tên miền riêng cho blog với cách cài đặt mới. Nhìn chung cách cấu hình cũng không có sự thay đổi nhiều so với trước đây tuy nhiên cần thêm một bước để xác thực tên miền đó là của chính bạn, bước này rất quan trọng nếu thiếu bước này các bạn có thể không thể cài đặt được tên miền của mình.
Bước 1: Đăng nhập vào phần quản trị blogger (blog google) và chọn mục "Cài Đặt".

 Bước 2 : Chọn "Thêm tên miền tùy chỉnh"
 Bước 3: Chọn "Chuyển sang cài đặt nâng cao." và nhập vào tên miền chính của bạn vào
 Đến đây bạn check vào ô On a top-level domain (www.example.com) và xem để ý 2 thông số CNAME (2 khung màu đỏ) dùng để cấu hình tên miền của bạn sau này.
 Đến đây chỉ là bước để xem thông số cài đặt CName. Bây giờ bạn hãy truy cập vào trang quản lý tên miền và đăng nhập vào bằng tài khoản của mình, chọn cấu hình DNS nhập 4 IP lần lượt bên dưới vào A records, Host Name là @
216.239.32.21
216.239.34.21

216.239.36.21

216.239.38.21

Đến phần CName thì bạn cũng nhập
Host NamewwwValueghs.google.com . Trước đây đến bước này là có thể kết thúc, tuy nhiên bạn hãy tiến hành thêm 1 CName nữa, chọn Add CNAME Record và nhập 2 thông số mà bạn đã thấy ở trên (trong mục hướng dẫn cài đặt mà mình đóng khung ở bên trên) ví dụ ở trên ta thấy là "BPQ7FLNDO76J" và "gv-WGVSZSPJFHGIBW2BFF5GMORUOOA62YYZBCMFCNGUHKOJLCJZGPOA.domainverify.googlehosted.com." thì chúng ta sẽ thêm Host NameBPQ7FLNDO76J Valuegv-WGVSZSPJFHGIBW2BFF5GMORUOOA62YYZBCMFCNGUHKOJLCJZGPOA.domainverify.googlehosted.com. Sau đó chọn thêm là xong.
Như vậy là việc cấu hình của bạn đã xong, bạn hãy chờ khoảng vài tiếng sau hãy vào cài đặt tên miền cho Blogger của mình nhé.


3 comments:

  1. 'Bây giờ bạn hãy truy cập vào trang quản lý tên miền và đăng nhập vào bằng tài khoản của mình" Sao bạn không cho link của trang này ,hướng dẫn nhanh vầy thì không thể đi tiếp được bác ạ !

    ReplyDelete
  2. Chào bạn ! Mình không thể cho link được bạn ạ. Vì khi bạn mua tên miền của nhà cung cấp nào thì nhà cung cấp ấy sẽ gửi đến bạn trang quan lý tên miền của mình. Nên chỉ có người mua mới biết được

    ReplyDelete
  3. Mình mới tạo blog cứ nghĩ là Google cho mỗi người được free một tên miền tự chọn,nếu phải mua thì với mình cũng không cần thiết lắm,tại thấy mọi người nhắc đến tên miền mình cũng hùa làm theo xem coi có được gì hơn không. Cảm ơn anh bạn.

    ReplyDelete

Copyright © 2013 Mr Sum