Làm sao để loại bỏ những phiền nhiễu khi dùng facebook

Nếu dùng facebook thường xuyên, rất có thể bạn đang gặp phải những phiền nhiễu không đáng có như: thỉnh thoảng lại có người đăng bài lên tường nhà bạn, bị tab vô những bài có nội dung không liên quan gì đến bạn, bị mời tham gia các sự kiện vô bổ, liên tục nhận được lời mời sử dụng ứng dụng ...Thật ra Facebook đã có sẵn các tùy chọn để người dùng ngăn chặn những gì không mong muốn. Tuy nhiên, rất ít người dùng biết được điều này. Sau đây mình xin được giới thiệu cùng các bạn.

1. Khóa dòng thời gian ( Timeline )
Mặc định, Facebook cho phép bạn bè của bạn đăng nội dung lên Timeline của bạn mà không cần xin phép trước. Do đó để tránh bị đăng những thông tin không mong muốn lên Timeline, bạn hãy khóa Timeline bằng cách: Vào mục Setting ( Thiết lập ) như hình dưới
Tiếp theo bạn chọn Timeline and tagging ( dòng thời gian và đánh dấu )

Bấm vào chữ Edit ( chỉnh sửa ) tại mục " Who can post on your timeline? (Ai có thể thêm nội dung vào dòng thời gian của tôi?" rồi chọn Only me ( chỉ mình tôi ).
Vậy là từ nay, không ai có thể đăng nội dung lên Timeline của bạn được nữa ngoại trừ bạn mà thôi.
2. Kiểm duyệt nội dung Tag ( Review tag )
Tag là một tính năng của Facebook . Nó cho phép bạn gắn tên một người bạn bất kỳ vào một status hoặc một hình ảnh nào đó có liên quan đến họ và ngược lại. Thông thường nội dung tag sẽ xuất hiện ở timeline và Trang tin ( news feed ) của cả người tag và người bị tag. Nghĩa là nếu bạn bị tag vào một nội dung nào đó thì nó sẽ hiển thị trên Timeline và Newsfeed của bạn, tất nhiên là bạn không hề hay biết cho đến khi bạn mở Facebook . Do đó nếu bị Tag nội dung không tốt thì không những bạn bị mất uy tín mà bạn bè của bạn cũng bị ảnh hưởng . Vì vậy để tránh bị rắc rối như trên, bạn hãy bật tùy chọn này lên
Bạn vào Setting ( Thiết lập ) - chọn Timeline and tagging ( dòng thời gian và đánh dấu ) Tại Review posts friends tag you in before they appear on your timeline ( Xem lại các thẻ mà mọi người thêm vào bài viết của chính bạn trước khi thẻ đó xuất hiện trên Facebook ) chọn Edit ( chỉnh sửa )
Sau đó chọn Enabled ( bật )
3. Chặn ứng dụng hoặc Game và một số tùy chọn khác
Để chặn một ứng dụng hoặc game , bạn vào Setting ( Thiết lập ) , chọn Blocking ( chặn ) ở cột bên trái. Sau đó bạn tìm đến mục Block apps ở cột bên phải, rồi nhập tên ứng dụng hoặc game vào ô Type the name of an app . Bạn chỉ cần gõ vài kí tự đầu của tên ứng dụng hoặc game , Facebook sẽ đề xuất tên đầy đủ của nó để bạn chọn từ danh sách đề xuất của Facebook.
Nếu không muốn chặn ứng dụng nữa, bạn bấm vào chữ Unblock phía sau tên của ứng dụng.

2 comments:

  1. Chào Mr.Sum, vui lòng cho biết cách nào để cho người khác không thể"chôm" hình của mình về thành của người khác không, vì hình mình post lên lâu lâu lại thấy xuất hiện ở"nhà" người khác. Thanks

    ReplyDelete
  2. Bạn có thể thêm code chống coppy bài viết. Trên google có rất nhiều bài hướng dẫn. Bạn có thể tham khảo. Bạn gõ "code không cho copy bài viết" để tìm nhe. Chúc bạn vui.

    ReplyDelete

Copyright © 2013 Mr Sum